Thursday, 28 March 2024

แฟชั่นการแต่งตัว ยุค 90S

ปก แฟชั่นการแต่งตัว ยุค 90S

ตราบใดที่โลกยังไม่หยุดหมุน เทรนด์แฟชั่นก็ยังคงมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา โดยมีทั้งเทรนด์ใหม่และเทรนด์เก่าในอดีตที่วนกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งในยุคนี้ หนึ่งในนั้นคือ “สไตล์การแต่งตัววินเทจยุค 90s” หรือที่หลายคนเรียกว่า “แฟชั่น Y2K” ที่เป็นเทรนด์แฟชั่นที่เกิดขึ้นในช่วง 90s จนถึงช่วงต้นของปี 2000s ซึ่งแฟชั่นในยุคนั้นค่อนข้างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สำหรับใครที่นึกภาพไม่ออก วันนี้โว้กมีไอเดียสไตล์การแต่งตัววินเทจยุค 90s

เทรนด์แฟชั่นยุค 90s จะนิยมสวมใส่เสื้อผ้าที่มีสีสันสดใสหรือโทนสีพาสเทล เช่น สีชมพู, สีม่วง, สีฟ้า และสีเขียว เป็นต้น โดยเสื้อส่วนใหญ่จะมีขนาดค่อนข้างเล็กถึงพอดีตัว ความยาวประมาณสะดือ หรือเป็นเสื้อครอปเหนือสะดือ สำหรับใครที่ต้องการอัปลุคให้ดูเซ็กซี่ก็สามารถหยิบเสื้อครอปสายเดี่ยวมาแมตช์กับกระโปรงมินิสเกิร์ตตัวจิ๋ว พร้อมรองเท้าส้นสูงก็ได้เช่นเดียวกัน หนึ่งในไอเท็มที่สาวๆ ทุกคนในยุคนั้นต้องมีติดตู้เสื้อผ้าเลยคือ “กางเกงยีนส์เอวต่ำ” ซึ่งถือเป็นไอเท็มกันตายที่หยิบมาแมตช์กับอะไรก็ดูสวยชิกแถมคล่องตัว สำหรับลุคนี้เป็นการหยิบเสื้อคล้องคอสวมทับด้วยแจ็กเก็ตยีนส์สีชมพูสดใส มาจับคู่กับกางเกงยีนส์ขาบานเอวต่ำ เพิ่มลูกเล่นด้วยเข็มขัดแบบเลือกผูกสีชมพู พร้อมคอมพลีตลุคด้วยรองเท้าส้นสูง

แต่งตัวยุค 90

สำหรับลุคนี้เป็นการนำกระโปรงยีนส์สั้นประดับด้วยเพชรมาแมตช์กับเสื้อกันหนาวสีชมพูโดยรูดซิปจนถึงคอ เพิ่มความเก๋ด้วยการสวมหมวกเบเร่ต์สีขาว และกระเป๋าถือสีเขียว หรือใครจะเปลี่ยนจากเสื้อกันหนาวมาใส่เป็นเสื้อครอป หรือเสื้อสายเดี่ยวก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจและเหมาะกับสภาพอากาศของประเทศไทยเป็นอย่างยิ่ง

แต่งตัวสไตล์ยุค 90 ที่คนสมัยนี้นิยมเอามาใส่  ไม่ว่าจะเป็นเสื้อ กางเกง รองเท้าหรือการแต่งย้อนยุคในสมัยนั้นต้องบอกเลยว่าแฟชั่นยุค90 เป็นแฟชั่นที่ฮิตไม่มีตก ยิ่งเอากลับมาใส่ยิ่งดูดี การแต่งกายตอนสมัยนั้น เป็นลุคที่คนเอาใส่ตามกันมาก เพราะดูเก๋ละยังคงเป็นเอกลักษณ์ ของยุคนั้นจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นทรงผม หรือ เครื่องประดับ ก็เป็นกระแสที่ฮิตมากไปตามๆ กัน แฟชั่นยุค90 แฟชั่นสุดชิคที่ไม่มีตกเทรนด์ ก็คือ กางเกงยีนส์ขาบาน เป็นแฟชั่นสุดจี๊ดและดูดีอย่างบอกไม่ถูก ไม่ว่าจะผ่านมากี่สมัย ก็เป็นแฟชั่นที่ ไม่ตกยุคตกสมัย ลุคนี้เหมาะกับบุคคล ที่มีบุคลิก ขายาว แฟชั่นกางเกงขาบาน ใส่ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิงดูดีกันมากเลยทีเดียวหยิบเสื้อยืดคอกลมสกรีนเก๋ๆ ก็เป็นไฮแฟชั่นไปอีกแบบ ราคาไม่แพง หยิบจับได้

เทรนด์ยุค 90

แฟชั่นยุค 90 แฟชั่นสุดชิคที่ไม่มีตกเทรนด์ ก็คือ เสื้อคุมผ้าร่ม เป็นเสื้อคุมที่ฮิตกันมาทุกยุคสมัย สำหรับลวดลายที่เป็นแถบๆ  บ่งบอกได้ดีจริงๆ สำหรับคนที่ชอบแต่งตัวย้อนยุค ใส่คุมกับกางเกงยีนส์ กระโปรง ก็คุมได้ทุกสถานการณ์ แฟชั่นเสื้อผ้าสีสวย ใส่เสื้อคอเต่าแบบตั้ง หรือหาสร้อยคอยาวๆ มาประดับเพิ่มยิ่งเพิ่มความเก๋ ข้อดีคือใส่แล้วไม่ร้อน

แฟชั่นยุค 90 แฟชั่นสุดชิคที่ไม่มีตกเทรนด์ ก็คือ เสื้อยืดโทนมืด เป็นเสื้อยืดที่ยุค 90 นิยมกันเป็นอย่างมาก เสื้อเชิ้ต แฟชั่นที่ไม่เคยตกยุคสมัย โดยเฉพาะสีเข้มๆ เพราะดูเป็นการแต่งตัวที่ดูเท่ห์และยังหาใส่ได้กับกางเกงเอวสูงยิ่งแมตซ์กันได้ดี แฟชั่นเสื้อครอป หารองเท้าหนังสีดำสักคู่ก็เก๋ไปอีกแบบเพื่มมิติของการแต่งตัว เหมาะกับทุกเพศ ใส่ได้ทั้งกับผู้ชาย ผู้หญิง สาวสอง หรือคนที่มีรูปร่างอ้วนหรือผอม ก็ใส่ได้

สนับสนุนโดย ufa365auto.co