Friday, 19 April 2024

สรรพคุณ(ไม่ลับ) ของน้ำผึ้ง

21 Jan 2023
274

ถ้าพูดถึงหนึ่งในวัตถุดิบจากธรรมชาติที่ให้คุณประโยชน์ทั้งในแง่ความงาม และสุขภาพ ‘น้ำผึ้ง’ น่าจะเป็นหนึ่งในสิ่งที่ทุกคนน่าจะนึกถึงเป็นอันดับแรก ๆ  และยิ่งในปัจจุบันน้ำผึ้งสามารถหาได้ง่าย ใกล้ตัวมากยิ่งขึ้นการใช้สรรพคุณของน้ำผึ้งในทางยา และความสวยงามก็สามารถทำได้ง่ายขึ้นด้วย ครั้งนี้ treemusketeers จะมาชวนสาว ๆ มาเรียนรู้สรรพคุณของน้ำผึ้ง เผื่อจะได้หยิบมาใช้งานเสริมทั้งความงาม และสุขภาพที่ดีในช่วงกักตัวครั้งนี้กันได้

สรรพคุณของน้ำผึ้ง

– ช่วยลดการอักเสบที่เกิดขึ้นในร่างกาย

อย่างที่รู้กันดีว่าสรรพคุณของน้ำผึ้งในทางยานั้นมากมาย สรรพคุณของน้ำผึ้งที่นิยมมาใช้กันนั่นก็คือช่วยเพิ่มความชุ่มคอในช่วงที่มีอาการเจ็บคอ แต่รู้หรือไม่ว่าสรรพคุณทางยาของน้ำผึ้งนั้นยังสามารถช่วยบรรเทาอาการหวัดได้อีกด้วย เพราะน้ำผึ้งมีคุณสมบัติช่วยฆ่าเชื้อได้ด้วย หากเริ่มมีอาการหวัด และเจ็บคอเมื่อไหร่อย่าลืมนึกถึงสรรพคุณของน้ำผึ้งที่ช่วยบรรเทาอาการได้ เพียงแค่ผสมกับน้ำอุ่นและค่อย ๆ จิบทั้งวัน รับรองว่าช่วยได้แน่นอน

– ช่วยให้นอนหลับได้ดีขึ้น

สรรพคุณของน้ำผึ้งนอกจากช่วยในด้านสุขภาพแล้ว สรรพคุณของน้ำผึ้งในการช่วยเรื่องความผ่อนคลายก็สามารถทำได้ดีไม่แพ้กัน สำหรับใครที่มักจะมีอาการนอนไม่หลับ หรือนอนหลับไม่สนิท วัตสันขอแนะนำให้นำน้ำผึ้งผสมกับน้ำอุ่น หรือนมอุ่น ความหวานของน้ำผึ้งจะไปช่วยทำให้ร่างกายรู้สึกดี และรู้สึกผ่อนคลายได้มากขึ้น และในน้ำผึ้งยังมีกรดเดซิโนอิคที่มีคุณสมบัติช่วยให้ร่างกายผ่อนคลายได้ดี และช่วยบรรเทาอาการนอนไม่หลับได้อีกด้วยช่วยให้ความเครียดลดลง

น้ำผึ้งตามธรรมชาติ

– ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว

หลาย ๆ คนอาจจะเคยได้ยินมาว่า สรรพคุณของน้ำผึ้งนั้นเป็นยาอายุวัฒนาช่วยในการชะลอวัยได้ เป็นเพราะในน้ำผึ้งมีสารอนุมูลอิสระในกลุ่มสารฟลาโวนอยด์ ซึ่งมีคุณสมบัติสุดมหัศจรรย์ทั้งช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น และเต่งตึงในการผิวพรรณ ทำให้การเกิดรอยเหี่ยวย่นเป็นไปได้ช้าลง ช่วยในการบำรุงผิวพรรณให้ดูสวยงาม ช่วยลดปัจจัยเสี่ยงในการเกิดโรคเรื้อรังต่าง ๆ  และยังช่วยลดระดับคลอเรสเตอรัลในเส้นเลือดได้อีกด้วย วิธีการใช้สรรพคุณของน้ำผึ้งก็ง่ายแสนง่าย เพียงรับประทานเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง หรือใช้แทนน้ำตาลในมื้ออาหารต่าง ๆ ก็จะช่วยให้ร่างการได้รับสรรพคุณของน้ำผึ้งได้แล้ว

– เพิ่มความกระจ่างใสบริเวณใบหน้า

สรรพคุณของน้ำผึ้งในด้านความสวยความงามก็ถือว่าเด็ดไม่แพ้สมุนไพร และสารจากธรรมชาติอื่น ๆ  โดยสรรพคุณของน้ำผึ้งในแง่ของความงามนั้นสามารถช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียและสิ่งสกปรกบนผิวหน้า และในน้ำผึ้งยังมีสารอาหารที่มีประโยชน์ต่าง ๆ ที่มีประโยชน์ต่อผิวหน้า เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าได้เป็นอย่างดี จะเห็นได้ว่าสูตรการมาส์กหน้าด้วยตนเองก็มักจะหยิบเอาสรรพคุณของน้ำผึ้งมาเป็นส่วนผสมเสมอ โดยสูตรมาร์คหน้าด้วยน้ำผึ่งง่าย ๆ อยากจะนำมาแนะนำก็คือ กล้วยบด ผสมกับโยเกิร์ต และน้ำผึ้ง นำมาพอกหน้าไว้ซักประมาณ 15 นาที รับรองว่าผิวหน้าเนียน นุ่ม ใส อย่างแน่นอน

น้ำผึ้ง

– สามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ลดสิวได้

เนื่องจากสรรพคุณของน้ำผึ้งนั้นสามารถช่วยฆ่าเชื้อได้ ดังนั้นน้ำผึ้งก็สามารถช่วยรักษาแผล และสมานแผลให้แผลหายได้เร็วขึ้นด้วย โดยสามารถใช้ได้กับทั้งแผลสดและแผลเปื่อย โดยแผลสดก่อนที่จะใช้น้ำผึ้ง ควรล้างแผลให้แห้งด้วยน้ำสะอาด แล้วจึงทาแผลด้วยน้ำผึ้งก่อนที่จะปิดด้วยผ้าพันแผล และเปิดแผลออกมาล้างทุกวันและทาด้วยน้ำผึ้งซ้ำ เนื้อแผลจะค่อย ๆ เป็นเนื้อแดงโดยไม่มีหนองและไม่ติดเชื้อ และก็จะมีผิวหนังใหม่ขึ้นมาปกคลุมแผล ส่วนแผลเปื่อยที่มีหนอง หรือคราบหนองให้ทำความสะอาดแผล และเอาหนองออกก่อน แล้วค่อยรักษาแผลด้วยน้ำผึ้งตามวิธีการข้างต้นได้เช่นเดียวกัน

– น้ำผึ้งช่วยดีทอกซ์ร่างกาย

สรรพคุณของน้ำผึ้งที่หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่รู้ก็น้ำผึ้งสามารถช่วยดีทอกซ์ร่างกายได้ โดยในน้ำผึ้งมีแบคทีเรียชนิดดีทั้ง “โพรไบโอติกส์” และ “แลคโตบาซิลัส” ช่วยให้ลำไส้แข็งแรง และสามารถขับถ่ายได้ดียิ่งขึ้น โดยสูตรการใช้สรรพคุณของน้ำผึ้งในข้อนี้ ขอแนะนำให้ลองนำน้ำผึ้ง ผสมกับน้ำอุ่นและมะนาว ดื่ม 1 แก้วใหญ่ ๆ ตอนเช้าหลังจากตื่นนอน ก่อนจะอาบน้ำแปรงฟัน รับรองว่าจะช่วยให้สามารถขับถ่ายได้ดี รู้สึกโล่งสบายรับยามเช้าแน่นอน

สนับสนุนโดย slotxo168.win