Friday, 19 April 2024

หน้าใส สิวหาย หน้าเนียนใส ทำอย่างไร ?

ปก หน้าใส สิวหาย หน้าเนียนใส ทำอย่างไร ?

การล้างหน้า เป็นขั้นตอนการทำความสะอาดผิวให้สิ่งสกปรกหลุดออกไปจากรูขุมขน คลีนผิวไม่ให้เกิดการผิวอุดตันจนทำให้เกิดสิว และป้องกันการเกิดปัญหาผิวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ปัญหาผิวหมองคล้ำ ผิวไม่สว่างสดใส แห้งกร้าน ขาดความชุ่มชื้น ตลอดจนจัดการเรื่องของปัญหาริ้วรอยก่อนวัย ร่องลึก และปัญหาจุดด่างดำต่างๆ ด้วย เคล็ดลับผิวดี ให้แลดูกระจ่างใส จุดเริ่มต้นที่ไม่ควรละเลยคือ การล้างหน้า ซึ่งเป็นขั้นตอนแรกที่สำคัญของการทำให้ผิวได้รับการดูแลอย่างตรงจุด ปราศจากปัญหาที่วุ่นวายใจ เช่น สิว ฝ้า กระ เป็นต้น โดยเฉพาะสิว ยังเป็นปัญหาอันต้นๆ ที่ทำให้คนมักปวดหัวได้ตลอดเวลา แล้วจะเกิดไรขึ้นถ้าการล้างหน้าของทุกคนทำไม่ถูกวิธีล่ะ treemusketeers จึงนำเคล็ดลับดีๆ เกี่ยวกับ การล้างหน้าให้ถูกวิธี มาฝากทุกคนกัน เพื่อให้ผิวของทุกคนดูสดชื่นและกระจ่างใสอยู่ตลอดเวลา

ล้างหน้าให้ถูกวิธี ทำได้อย่างไร

1.น้ำร้อน หรือ น้ำเย็นจัด = ไม่เหมาะสม

ถึงแม้ว่าหลายคนจะแนะนำว่าถ้าอยากหน้าให้สะอาด ล้ำลึกทุกรูขุมขนต้องใช้น้ำร้อนหรือน้ำเย็นจัดล้าง ถึงจะสะอาดหมดกว่าน้ำอุณหภูมิห้อง เพราะจะทำให้รูขุมขนเราเปิดและขยายได้ดีขึ้น แต่ที่จริงแล้วมันมีแต่ทำให้มีผลเสียตามมาอีกมากมาย การใช้น้ำร้อนหรือน้ำเย็นจัดล้างหน้าทุกวัน จะทำให้เกิดผิวระคายเคืองได้ และทำให้ผิวอ่อนแอลงได้ รวมถึงมันอาจจะทำให้ดึงความมันจากผิวหนังออกมา จนทำให้ผิวหนังขาดความชุ่มชื้นได้และแห้งกร้านได้ แล้วพอล้างไปอีกซักพัก ผิวจะกลับมามันกว่าเดิมอีก บอกเลยว่าหน้าพังแน่ ๆ แนะนำเลยว่า ถ้าอยากให้ผิวหน้าดูสดใสและมีสุขภาพดีตลอดเวลา ควรล้างหน้าด้วยน้ำอุณหภูมิห้องจะดีกว่า เพราะจะช่วยถนอมผิวหน้าของเราไม่ให้ถูกทำร้ายได้ อีกทั้งยังทำให้หน้าของเราดูอ่อนวัยได้อีกด้วย

การล้างหน้า

2.ขัดหน้าบ่อยเกิน

ความเชื่อที่ว่าอยากหน้าขาวใสไร้หม่นหมอง ต้องขัดหน้าบ่อย ๆ มันก็ดีอยู่หรอก เพราะได้ขจัดเซลล์ผิวที่ตายไปแล้วออกไป แต่ถ้าการขัดหน้าถี่เกินไปและแรงเกินไป จะทำให้หน้าของเราเกิดรอยแดงและหยาบกร้านได้ อีกทั้งยังจะทำให้หน้าของเราหม่นหมองได้เร็วอีกด้วย เพราะทำให้ผิวหน้าของเราไวต่อสภาวะสิ่งแวดล้อมได้มากขึ้น อย่างมากเราควรขัดหน้าอาทิตย์ละ 2 ครั้ง ก็โอเคแล้ว จะทำให้หน้าของเราดูกระจ่างใสและขาวขึ้นในทันตา สครับแนะนำเลย ควรเป็นเม็ดหยาบ ๆ อย่างสครับน้ำตาลจากธรรมชาติที่มีกรดผลไม้เป็นผสมอยู่ จะทำให้ผิวของเราดูสดใส เปล่งปลั่งขึ้น แถมลดการระคายเคืองได้ดีเลยทีเดียว

3.ไม่ควรใช้คลีนเซอร์ที่ไม่เหมาะกับสภาพผิว

หนุ่มๆ สาวๆ อย่ามองข้ามเรื่องนี้เชียวล่ะ เพียงว่าใช้คลีนเซอร์แบบไหนก็ไม่ต่างกัน บอกเลยว่าทุกคนคิดผิดอย่างมหันต์ แต่ทว่าจริง ๆ แล้ว กลับเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ใบหน้าของคุณไม่สะอาด และยังมีสิ่งตกค้างหลงเหลือบนใบหน้า แถมอาจะทำให้ผิวหน้าเกิดอาการแพ้ได้ง่ายอีกด้วย ฉะนั้นแล้ว เราควรใช้คลีนเซอร์ เหมาะกับผิวของตัวเอง เพื่อให้ผิวได้รับการดูแลอย่างตรงจุด อย่างคนมีผิวแห้ง ควรใช้คลีนเซอร์แบบน้ำมัน จะช่วยทำให้ผิวหน้าเกิดความชุ่มชื้นขึ้น ส่วนคนผิวมัน อาจจะต้องใช้คลีนเซอร์ที่มีสารความชุ่มชื้นและควบคุมความมันเป็นส่วนประกอบ จะทำให้หน้าของเราลดการเกิดสิวได้ดียิ่งขึ้น เป็นต้น

เลี่ยงแสงแดด

– หลีกเลี่ยงแสงแดดและปกป้องผิวด้วยครีมกันแดดที่มีประสิทธิภาพ

อยากหน้าใส ต้องหลีกเลี่ยงปัจจัยที่ทำให้ผิวหมองคล้ำอย่างแสงแดด นอกจากนี้รังสี UV ไม่ได้มีเฉพาะในแสงแดดเท่านั้น ยังรวมไปถึงโทรทัศน์ คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือหรือหลอดไฟในบ้าน เพราะฉะนั้นขั้นตอนการทาครีมกันแดดจึงควรเป็นหนึ่งในการบำรุงผิวหน้าทุกวัน การเลือกผลิตภัณฑ์กันแดดจึงสำคัญไม่น้อย หากเลือกครีมกันแดดที่เหมาะสมกับสภาพผิว เช่น เป็นคนผิวมัน มีแนวโน้มเป็นสิวหรือผิวแพ้ง่าย มีริ้วรอย ต้องพิถีพิถันในการเลือกสรรสักนิด ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Sun Protection จากยูเซอริน จึงออกแบบมาอย่างหลากหลาย ตอบโจทย์ในทุกสภาพผิว มีบทพิสูจน์ทางการแพทย์ที่น่าเชื่อถืออีกด้วย

– เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิว

ดูแลผิวจากภายในด้วยอาหารจำพวกวิตามิน A วิตามิน E วิตามิน C และเบตาแคโรทีนอย่างครบถ้วนจะดีที่สุด สำหรับอาหารบำรุงผิวที่คุณหมอผิวหนังแนะนำมักจะเป็น ปลาทะเล ผักและผลไม้ ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ โยเกิร์ต ชาเขียว เต้าหู้ สาหร่าย เพราะช่วยบำรุงให้หน้าใสขึ้นจากภายในนั่นเอง

สนับสนุนโดย ufabet8.win