Friday, 29 March 2024

รีวิว 5 แชมพูปิดผมขาว ทำเองได้ง่าย ยี่ห้อไหนสีสวยสุด

รีวิว 5 แชมพูปิดผมขาว ทำเองได้ง่าย ยี่ห้อไหนสีสวยสุด

5 ยี่ห้อที่สะดวกสามารถทำได้ด้วยตัวเองง่ายๆ ซึ่งแต่ละยี่ห้อก็เป็นยี่ห้อที่คัดมาแล้วว่าดีแล้วก็ปลอดภัย เส้นผมของคนเราจะแบ่งเป็น 2 ส่วนด้วยกัน ส่วนแรกก็คือรากผมจะอยู่บริเวณใต้หนังศีรษะ อีกส่วนหนึ่ง ก็จะคือเส้นผมจะอยู่บริเวณเหนือหนังศีรษะขึ้นมา ก็จะประกอบไปด้วยเคราติน

ถ้าตัดเส้นผมดูตามแนวขวาง จะแบ่งออกเป็น 3ชั้นด้วยกัน ชั้นแรกจะเป็นชั้นเกล็ดผม จะเป็นตัวป้องกันไม่ให้ผมนี่แห้งเสีย ชั้นกลางหรือว่าชั้นเนื้อผม จะเป็นชั้นที่มีเม็ดสีเมลานิน ซึ่งจะแสดงสีตามธรรมชาติของสีผมแต่ละคน อย่างเช่นคนเอเชียก็มักจะผมสีดำ ฝรั่งผมสีทอง ชั้นที่ 3 จะเป็นชั้นในหรือว่าแกนผม แกนผมจะประกอบไปด้วยโปรตีน ไขมัน ส่วนมากแกนผมจะพบในคนที่มีสุขภาพผมที่แข็งแรง ซึ่งคนผมเส้นเล็กมักจะไม่มีแกนผม

1.LOLANE NATURE CODE โลแลน เนเจอร์ โค้ด

เป็นอีกแบรนด์ที่น่าสนใจเพราะว่าสูตรนี้เขาใส่สารบํารุงมาค่อนข้างเยอะใส่สารบํารุงหลักหลักมาถึง 3 ตัวด้วยกัน 3 ตัวแรกก็คือโอลิซา ซาติว่า แบรนด์ extract เป็นสารสกัดจากข้าวหอมเงิน มีสารนิรินที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูงมาช่วยให้เส้นผมดำนุ่ม ไม่แตกปลาย ช่วยบํารุงรากผมให้แข็งแรง ช่วยชะลอการเกิดผมหงอกของวัยได้ด้วย มีการทดลองในกลุ่มที่เขามีปัญหาเรื่องผมขาวโดยใช้สารสกัดจากข้าวหอมสระผมเป็นเวลา 15 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำประปา พบว่าเส้นผมไม่ว่าจะเส้นเล็กหรือว่าเส้นใหญ่ก็สามารถที่จะปิดผมขาวได้และที่สำคัญผมขาดหลุดร่วงก็น้อยลงด้วย สารตัวที่ 2 ในสูตรนี้ก็คือฮันนี่เอ็กแทร็ค ก็เป็นสารสกัดจากน้ำผึ้งป่า ช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมป้องกันผมเสีย ทำให้เส้นผมแข็งแรง ลดความเปราะบางได้ แล้วก็ยังช่วยเร่งความยาวของเส้นผมได้ด้วยนะคะ สารตัวที่ 3 ก็คือไฮโดรเซคเพิร์ลเป็นสารสกัดจากไข่มุกเข้ามาช่วยให้เส้นผมเป็นประกายเงางาม ช่วยบํารุงผมแห้ง เสียจากพวกมลภาวะหรือว่าการที่เราเป่าไดร์ผมต่าง ๆ ทำให้ผมไม่ขาดหลุดร่วงง่าย

2.OK HERBAL BY M-JOY COLOR CARE SHAMPOO โอเค เฮอเบิล บาย เอ็มจอย คัลเลอร์ แคร์ แชมพู

เขามีสารบํารุงหลัก 2 ตัวด้วยกัน ตัวแรกเป็นสารสกัดจากดอกอัญชัน มีสารสกัดที่ชื่อว่าสารแอนโทไซยานิน เขาเขามีรายงานการทดสอบคลิปของสารสกัดอัญชันในเรื่องของการต้านอนุมูลอิสระ แล้วก็พบว่ามีค่าการลดสารอนุมูลอิสระสูงมีคุณสมบัติเฉพาะในเรื่องของการที่ไปช่วยให้ผมเงางามลดรังแคบนหนังศีรษะได้ ช่วยฟื้นฟูเส้นผมให้แข็งแรงลดการหลุดร่วงลดความเสื่อมของตัวเส้นผมได้.

สารตัวที่สองก็คือสารสกัดจากโสม  ช่วยบํารุง ทําให้ทําให้เส้นผมแข็งแรง ซ่อมแซมผมแตกปลาย รวมถึงบํารุงหนังศีรษะได้ด้วย ช่วยลดความมันบนหนังศีรษะ ขจัดน้ํามันส่วนเกิน เขาจะใส่สารสกัดจากตัวน้ำมันมะพร้าว เข้ามาด้วยนะซึ่งใส่มาเป็นลําดับต้นๆ เลยด้วยเนื่องจากน้ํามันมะพร้าวมีโปรตีน มีแร่ธาตุต่างต่างก็เข้ามาช่วยในการสร้างแบคทีเรีย ต้านเชื้อรา

3.BIGEN PERNAMENT POWDER HAIR COLOR บี เง็น ผงย้อมผมสี

สารสกัดประคําดีควายซึ่งในประคำดีควาย มีสารสําคัญที่ชื่อว่า ซาโปนิน ก็มีสรรพคุณที่ดีในเรื่องของการที่มันทําความสะอาดผิว ยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อรา เชื้อแบคทีเรียต่างๆ ช่วยป้องกันช่วยป้องกันผมร่วง ไม่เกิดการระคายเคืองต่อหนังศีรษะ ถือว่าเหมาะสําหรับคนที่มีปัญหาเรื่องรังแค แต่ว่าอาจจะไม่ได้ตอบโจทย์

4.CAREBEAU HAIR COLOR CHAMPOO แคร์บิว แฮร์ คัลเลอร์ แชมพู

ใส่สารบํารุงหลักหลักมาสามตัว มีสารสกัดจากอัญชัน มีสารสกัดจากน้ํามันมะพร้าว คือสารทั้งสองตัวที่อยู่ในเนี้ยก็จะไปเหมือนกับสูตร OK Herbal มาช่วยให้ผมเงางาม มีน้ําหนักเพิ่มความชุ่มชื้น กระตุ้นรากผมให้มีความแข็งแรง แล้วก็จะมีไฮโดรซิคเคราติน ซึ่งเป็นเคราตินที่มาช่วยเติมสารอาหารให้กับเส้นผม

5.PACARE BESSIE พาแคร์ เบซซี่

ใส่สารบํารุงหลักหลักมาสองตัวด้วยกัน ตัวแรกก็จะเป็นกระแสเคราติน หลักๆก็มาช่วยบํารุงผม ป้องกันรากผม ไม่ให้ผมหลุดร่วงต่างๆได้ มี Hydrosetwhe โปรตีนก็เป็นโปรตีนจากข้าวสาลีถือว่าเป็นสารอีกตัวหนึ่งที่สําคัญมากกว่าเส้นผมนะ คุณสมบัติหลักหลักเลยช่วยปกป้องผมจากพวกสารเคมี การฟอกสี การโดนความร้อนต่างๆให้ผมยังคงกลับมาสลวยสวยเก๋

 

แต่ถ้าใครกําลังมองหายาย้อมผมหรือว่าแชมพูที่ปิดผมขาวได้ มีเฉดสีที่หลากหลาย มีทั้งโทนธรรมชาติ โทนสว่าง แนะนําเป็นตัว โลแลนด์ เมเจอร์โพสต์ ทั้งบํารุงเคลือบผม ป้องกันการหลุดร่วงคือครบเลย

สนับสนุนโดย ebet88.vip