Sunday, 14 April 2024

รีวิวรถ BMW X5 45e : ขับรถ Plug-in ในปี 2022

02 Sep 2022
585

รีวิวรถ BMW X5 45e : ขับรถ Plug-in ในปี 2022

นี่คือ BMW X5 45E เป็นรถ family SUV แบบ plug in hybrid โดย BMW X5 พร้อมมอบความพึงพอใจในการขับขี่ให้กับคุณบนทุกเส้นทาง ด้วยชุดเครื่องยนต์กำลังแรง BMW TwinPower Turbo และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อตลอดเวลา xDrive ที่พร้อมให้การยึดเกาะถนนได้อย่างดีเยี่ยม นอกจากนั้นยังมาพร้อมแพคเกจ xOffroad ที่เป็นอุปกรณ์เสริมซึ่งมีการปรับจูนมาแล้วอย่างเหมาะสม โดยจะมีโหมดออฟโรดให้เลือกได้ถึงสี่โหมดเพื่อปรับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อตลอดเวลาให้หมาะกับการขับขี่บนทุกสภาวะถนนได้อย่างแม่นยำ

ทำไมถึง X5 ?

ก่อนหน้านี้ ถ้าใครได้เห็น BMW ในรุ่น X 3 , RX 3 ตัวท็อปมีAdaptive Cruise Control (อแดฟทิฟ ครูซ คอนโทรล) หรือเรียกย่อๆ ว่า ACC เป็นระบบที่ช่วยควบคุมความเร็วในการขับขี่ให้สอดคล้องกับสภาพของการจราจรอย่างอัตโนมัติ ซึ่งอาศัยข้อมูลจากเรดาร์ หรือเลเซอร์ รวมไปถึงกล้อง เพื่อประมวลผลความเร็วการขับขี่อย่างเหมาะสมและปลอดภัย ถ้าได้ไปลองขับมาแล้วก็รู้สึกว่าขับดี สำหรับระบบ Cruise Control (CC) แบบปกตินั้น เราสามารถเซ็ทอัพความเร็วที่เราต้องการได้เพียงแค่ความเร็วค่าเดียวเท่านั้น แต่สำหรับระบบ ACC เราสามารถเซ็ทอัพ ความเร็วสูงสุด ที่เราต้องการ และนอกจากนั้น เรายังสามารถเซ็ทอัพระยะห่างจากรถคันหน้าได้อีกด้วย เพราะฉะนั้นขณะที่ถนนโล่ง รถยนต์จะทำความเร็วคงที่อยู่ที่ความเร็วสูงสุดที่ตั้งไว้ จนกระทั่งเมื่อมีรถยนต์ที่วิ่งช้ากว่าอยู่ด้านหน้า ระบบ ACC จะลดความเร็วให้เท่ากับรถคันหน้าเสมอ แล้วระบบนี้เค้าใส่มาใน X5 ด้วยครับ

BMW X5 45E ได้ผสานรวม เทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเข้ากับเครื่องยนต์เผาไหม้ เมื่อทั้งสองระบบนี้ทำงานร่วมกันคุณจะได้สัมผัสถึงความอเนกประสงค์ในการขับขี่ที่เลือกเหนือชั้น ได้ขับขี่แบบไม่ปล่อยมลพิษและไม่มีเสียงรบกวน หรือขับขี่อย่างเต็มกำลังและยังสามารถขับขี่ได้ในระยะไกลๆ

การชาร์จไฟฟ้าของ BMW X5 Xdrive 45e 

ไม่ว่าเราจะอยู่ที่บ้านหรือบนถนน  BMW Charging มอบโซลูชั่นในการชาร์จไฟฟ้าที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการชาร์จไฟฟ้า BMW X5 plug-in hybrid นอกเหนือจากจะมีสายชาร์จไฟฟ้ามาตรฐาน (โหมด 2) สำหรับช่องเสียบปลั๊กภายในบ้านมาไว้ให้แล้ว เรายังเตรียมสายชาร์จไฟฟ้า (โหมด 3) สำหรับชาร์จไฟฟ้าของเอกชนให้อีกด้วย และยังมี BMW Charging card ที่พร้อมมอบเงื่อนไขที่ดึงดูดใจสำหรับนำเข้าไปชาร์จไฟฟ้าต่างๆของเอกชนอีกด้วย

ควรทำอะไรเพิ่มกับรถบ้าง ?

อย่างแรกคือติดฟิล์มกรองแสง แนะนำฟิล์มกรองแสงจะใช้ยี่ห้อ 3 เอ็มคริสตัลไลน์ ที่แนะนำให้ติดจะเป็น C20 นะครับคือแสงผ่านได้ 20% แล้วติดรอบคันเลย ตอนกลางคืนก็ยังถือว่าทัศนวิสัยโอเคอยู่อีกอย่างนึงที่เราทำเพิ่มก็คือแรพรถที่ WAX ADDICT  ที่นี่แนะนำเลยครับ บริการดี จะเป็นเเผ่นโพรเทคชั่นฟิล์มของยี่ห้อเฟลคซี่ชิวและอีกอย่างที่ติดไว้สำหรับชาร์จคือ enel X juice box ซึ่งจะปลอดภัยกว่าที่จะชาร์จจากสายภายในบ้านและรวดเร็วมากครับ และสามารถเปิดแอพคอนโทรลผ่านโทรศัพท์ได้เลย

เรื่องเด่นที่ชอบ X5 Xdrive 45e 

รูปร่างที่ดูไม่ได้ใหญ่ สัดส่วนกำลังดี เรื่องถัดมาที่ชอบคือการขับขี่คือการขับที่สบาย ช่วงล่างถุงลม รอยต่อถนน ผิวขรุขระ การโดยสารโดยรวมจะสบาย และด้วยความที่รถ SUV สามารถมองไปได้ไกล อัตราเร่งดีมาก เกือบ 400 แรงม้า แต่ที่ชอบจริงๆคือ ถ้าขับ 150 คนในรถจะรู้สึกว่าไม่ได้เร็วและรู้สึกปลอดภัย แต่มีเรื่องนึงที่ไม่คิดว่าจะได้ใช้เลยคือไฟฟ้า แต่ในความเป็นจริงเวลาขับจริงแทบไม่ได้ใช้น้ำมันเลย ส่วนเรื่องอื่นๆเกี่ยวกับพวกอินทีเรียของรถทำมาได้ดีและตรงใจ มีช่องเก็บของไว้เยอะรอบคัน ประตูที่ดูดปิดแบบไม่มีเสียงเป็นเรื่องนึงที่ประทับใจอีกอย่างเลย ถ้าสนใจหรืออยากทดลองขับก็สามารถเข้าไปที่โชว์รูมบีเอ็มกันได้เลยครับ

สนับสนุนโดย ufa555